ด่วน ตร.สรุปคดี น้องต้าแง ที่แท้ชายสติไม่ดี เป็นคนทำให้ตาย ผลักดันพ่อแม่ออกนอกประเทศ

เมื่อเวลา 11.30 น. ที่ สภ.เมืองสุพรรณบุรี พล.ต.ต.คมศักดิ์ สุมังเกษตร ผบก.ภ.จว.สุพรรณ พ.ต.อ.กฤษณ์ วาฤทธิ์ รองผบก.ภ.จว.สุพรรณ พ.ต.อ.สมเดช เกษมสุข ผกก.สอบสวน กลุ่มงานสอบสวน.ภ.จว.สุพรรณ ได้ร่วมกันแถลงผลการสอบสวนคดี ด.ช.ซูลุยพิว หรือ น้องต้าแง อายุ 2 ขวบ สัญชาติเมียนมา หลงในไร่อ้อยหมู่ 9 ต.สระพังลาน อ.อู่ทอง จ.สุพรรณบุรี ตั้งแต่เมื่อวันที่ 17 ธ.ค. ที่ผ่านมา ก่อนจะพบว่าเสียชีวิตเมื่อวันที่ 25 ธ.ค. โดยพบอยู่ห่างจากจุดสูญหายประมาณ 5 กิโลเมตร
พ.ต.อ.สมเดช เปิดเผยว่า จากผลการชันสูตรเราได้นำมาเทียบเคียงกับสมมุติฐานตอนต้น ว่า อาจจะเกิดการอุบัติเหตุ หรือ การพาน้องไป ซึ่งพบว่า สภาพศพภายนอก ไม่น่าจะมีการทำให้ตาย กระดูกไม่หัก ไม่น่าจะเกิดจากอุบัติเหตุ พร้อมกันนั้น การสืบสวนวันเกิดเหตุ พบว่า เด็กมีการเล่นกันอยู่ ซึ่งเด็ก 3 ขวบ บอกว่า มีคนพาไปนั้น เป็นความจริง
ทั้งนี้ พบว่าสมมุติฐานที่ 2 ที่มีคนพาไปเป็นเรื่องถูกต้อง ว่า มีคนพาไป โดยการสอบสวนนายฝน ชายสติไม่ดี อายุ 32 ปี โดยเจ้าหน้าที่มีการทำงานอย่างหนัก โดยใช้นักจิตวิทยาเข้ามาสอบสวน นายฝน ระบุว่า มีการพาเด็กไป ไม่สามารถช่วยน้องได้ เพราะน้องตัวหนัก โดยร่องน้ำที่พบ เป็นร่องน้ำลึก 150 ซม. ซึ่งน้ำจะปล่อยมาเป็นระยะ วันที่เกิดเหตุน้ำถูกปล่อยมาเต็มร่องน้ำ ซึ่งคำพูดแรกของนายฝน คือ น้องจมน้ำ โดยการสอบสวนทำได้ยาก เนื่องจาก สมองของนายฝน เท่าเด็ก 5 ขวบ แต่มีการพูดว่า น้องกลัววิ่งหนี
“การสอบสวนผู้ที่พัฒนาการทางสมองต่ำกว่าปกติ ได้สอบสวนพร้อมพ่อแม่ นักจิตวิทยา วันที่สอบสวน มีการให้นายฝน นำทางไปโดยเราถ่ายวิดีโอ พบว่า นายฝนนำทางไปถูกทั้งสองครั้ง ส่วนของเล่นที่เป็นรถไถ อยู่ติดกับบ้านนายฝน เพราะเด็กข้างบ้านมีหลายคัน เชื่อว่านายฝน ไปหยิบมาเพื่อให้น้องด้วย ซึ่งชายคนนี้มีความเกี่ยวข้องกับเด็ก แต่ไม่มีข้อบ่งชี้ว่าทำร้ายเด็ก” พ.ต.อ.สมเดช กล่าว
พ.ต.อ.สมเดช กล่าวว่า อย่างไรก็ตามพบว่า การที่ไม่พบศพในวันแรกๆ ทั้งที่บริเวณดังกล่าวเป็นจุดที่มีการตัดอ้อยออก น่าจะเพราะศพยังไม่ขึ้นมาจากน้ำจึงไม่ได้กลิ่น ซึ่งมีเจ้าหน้าที่อยู่บริเวณนั้นตลอดเวลา
หลังจากได้ข้อมูลการสอบสวนทุกด้าน ศาลได้อนุมัติออกหมายจับ เพื่อให้นายฝน เข้าสู่กระบวนการทางกฎหมาย ในข้อหาพรากผู้เยาว์ มีการควบคุมตัวไว้ที่ สถาบันกัลยาราชนครินทร์ เพราะต้องใช้ทีมสหวิชาชีพในการสอบสวน
สำหรับกรณี พ่อแม่ของเด็กนั้น พ.ต.อ.สมเดช กล่าวว่า “ลูกเขาหายแล้วยังตามไม่เจอ ถ้าผมจับเขาแล้วผลักดันออกนอกประเทศเลย ถามว่า จิตใจตำรวจเป็นอย่างไร การที่วันนี้พบศพ และจับตัวสามีภรรยา เพื่อส่งมอบให้ ตม. ก็เป็นไปตามขั้นตอนตามกฎหมาย โดยจะมีการผลักดันออกในวันนี้ ซึ่งจะมีการดำเนินการให้เดินทางเข้ามาตามกฎหมายก็เป็นอีกเรื่องหนึ่ง”

Comments

Popular posts from this blog

ลืมไปแล้วหรอ เปิดสิ่งที่สงกรานต์ทำให้แอฟ ชาวเน็ตลั่น แมทจะไม่มีวันได้แน่นอน