ชัดเจนแล้ว เผยผลผ่าพิสูจน์ศพ น้องต้าแง ลั่น เด็กไม่เป็นโปลิโอ

เวลา 16.30 น. วันที่ 28 ธ.ค. ผู้ช่วยศาสตราจารย์ นายแพทย์ วรวีร์ ไวยวุฒิ ผอ.กองสารพันธุกรรม สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ หัวหน้าคณะทำงานในการชันสูตรเด็กชายต้าแง ที่เสียชีวิตในร่อ้อย อ.อู่ทอง จ.สุพรรณบุรี ระบุภายหลังการผ่าชันสูตรเด็กชายต้าแงว่า
จากการตรวจสอบ ไม่พบร่องรอย การถูกทำร้ายหรือมีรอยแตกหักของกระดูกพบเพียงร่องรอยจากการถูกสัตว์กัดแทะบริเวณต้นขากระดูกเชิงกรานและบริเวณใบหน้า ซึ่งรวมถึงจมูกที่พบว่าหายไป คาดว่าจะเกิดจากการถูกสัตว์กัดแทะภายหลังจากที่เสียชีวิตเนื่องจากการตรวจสอบชิ้นเนื้อ ไม่พบว่ามีการช้ำ ซึ่งในทางนิติวิทยาศาสตร์ระบุได้เลยว่าเป็นการถูกสัตว์กัดแทะ ภายหลังจากที่มีการเสียชีวิตแล้ว
สำหรับประเด็นในเรื่องของกระดูกขาผิดรูป ยืนยันได้ว่าเกิดจากการเน่าสลายของเส้นเอ็นข้อต่อทำให้สภาพขาที่พบ ณ จุดเกิดเหตุมีการผิดรูป เพราะจากการตรวจสอบทั้งการใช้การถ่ายภาพรังสี และการชันสูตรโดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านการเน่าเปื่อย ไม่พบว่ามีกระดูกร่างกายแตกหัก
ส่วนประเด็นของการป่วยเป็นโรคโปลิโอ ที่มีการพูดถึงจากทางครอบครัว เบื้องต้น จากการตรวจสอบของสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ กระทรวงยุติธรรม โดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญสามารถให้ความเห็นยืนยันได้ว่า จากการตรวจสอบสภาพศพของ 'เด็กชายต้าแง' ไม่พบความผิดปกติของกระดูกที่เข้าข่ายการเป็นโรคโปลิโอ เพราะขนาดกระดูกขาทั้งสองข้างมีขนาดเท่ากัน หากผู้ตายมีการผิดปกติจากโรคโปลิโอ จะต้องพบลักษณะกระดูกขาข้างใดข้างหนึ่งลีบลงผิดปกติกว่าอีกข้างหนึ่ง จึงสามารถให้ความเห็นได้ว่า ผู้ตายไม่เข้าข่ายในการเป็นโรคโปลิโอ
"ผลการชันสูตรจากทางสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ กระทรวงยุติธรรม สามารถยืนยันผลการชันสูตรครั้งนี้ว่า มีความสอดคล้องกับทางนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ ซึ่งต่อจากนี้จะดำเนินการสรุปเป็นลายลักษณ์อักษร จัดส่งให้พนักงานสอบสวน รวมถึงแจ้งให้ทางครอบครัวทราบถึงผลการชันสูตร เพื่อที่ให้ทางครอบครัว หรือพนักงานสอบสวน จะมาดำเนินการรับศพน้องออกจากสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ได้ต่อไป"
ขอบคุณ ไทยรัฐ

Comments

Popular posts from this blog

ด่วน ตร.สรุปคดี น้องต้าแง ที่แท้ชายสติไม่ดี เป็นคนทำให้ตาย ผลักดันพ่อแม่ออกนอกประเทศ

ลืมไปแล้วหรอ เปิดสิ่งที่สงกรานต์ทำให้แอฟ ชาวเน็ตลั่น แมทจะไม่มีวันได้แน่นอน